10 điều tôi luôn ghi nhớ trước mỗi lần giao dịch

 1. LUÔN CHUẨN BỊ TRƯỚC KHI BƯỚC VÀO CUỘC CHƠI

Những nhà đầu tư chuẩn bị kĩ càng trước mọi tình huống luôn được đánh giá cao bởi sự phản ứng nhanh nhạy và biết phải làm gì trong tình huống xấu nhất. Đây là điều rất quan trọng khi bước vào thị trường với đầy rẫy những biến động.

2. RÈN LUYỆN NHỮNG GÌ HỌC ĐƯỢC MỖI NGÀY

Bất cứ công việc gì muốn giỏi cũng đều phải tập luyện, đa số mọi người đánh giá cao sự thành công do chăm chỉ tập luyện hơn là khả năng thiên bẩm mà một người có được. Luyện tập thường xuyên và đều đặn giúp ta duy trì được khả năng tập trung và áp lực tạo thành giúp ta tiến bộ trong từng ngày.

3. TUYỆT ĐỐI TUÂN THỦ THEO CHIẾN LƯỢC ĐẶT RA

Khi đã đặt ra chiến thuật cho mình phải tuyệt đối tuân theo nó. Đặt ra chiến lược làm gì khi không làm theo? Không phải ai cũng biết sức mạnh của sự kỷ luật giao dịch, một trong hai điều quan trọng nhất trong đầu tư bên cạnh tâm lý giao dịch.

4. HÃY CHÚ Ý ĐẾN SỨC KHỎE CỦA MÌNH

Người xưa có câu: "Sức khỏe là vàng". Đúng vậy không có sức khỏe thì không làm được gì cả. Chỉ có những ngày mưa triền miên ta mới nhớ đến những ngày nắng đẹp, chỉ có những lúc bệnh tật ta mới trân trọng những giây phút khỏe mạnh. Anh em nhớ giữ gìn sức khỏe, ăn ngủ đầy đủ thì mới có sức lực chiến đấu với thị trường này được nhé.

Anh em nên đi khám định kỳ nhất là về tim mạch và thần kinh vì làm nghề này dễ tăng huyết áp lắm :D :D :D

5. NHẪN NẠI TRƯỚC MỌI TÌNH HUỐNG

Một người muốn làm được việc lớn hầu hết đều là những người có tính cách nhẫn nại, giỏi chịu đựng, kiên trì với những kế hoạch đề ra. Trên thị trường có rất nhiều cơ hội dành cho anh em, đừng vì phút nóng vội mà để tài khoản của mình phải gánh chịu cho lỗi lầm gây ra.

6. KHÔNG SỢ HÃI TRƯỚC THẤT BẠI

Tôi đã gặp nhiều người thành công và rất ít trong số đó là chưa gặp thất bại lần nào cả. Cũng có những người thành công ngay trong giai đoạn đầu sự nghiệp nhưng đa số đều "te tua" trước khi thành công mỉm cười với họ. Vì vậy nếu anh em có thất bại, nhất là với thị trường đầy rẫy cạm bẫy này thì cũng không có gì là quá nghiêm trọng. Rút ra bài học trong những lần thất bại và cố gắng hoàn thiện bản thân mình đó mới là con đường hầu hết mọi nhà đầu tư thành công phải trải qua.

7. DUY TRÌ TRẠNG THÁI TỐT CHO BẢN THÂN

Đây là điều rất khó làm đối với mọi người khi ngoài công việc, còn nhiều điều khác để bận tâm trong cuộc sống. Nhưng anh em hãy cố gắng tập luyện cho mình tích cách không để cảm xúc bên ngoài tác động đến tâm lý giao dịch trên thị trường. Có một cách rất hay mà tôi thường áp dụng đó là hãy nghĩ về thành công thường xuyên và lấy đó làm động lực phấn đấu để hoàn thành ước mơ cho riêng mình.

8. CÁI GÌ NHANH QUÁ CŨNG KHÔNG TỐT

Điều này tôi cảm thấy khá đúng, giống như trong phân tích kỹ thuật khi xu hướng tăng quá nhanh thì xuống cũng dễ dàng, xu hướng phải bền vững tăng từ từ thì mới duy trì lâu bền được. Sự thành công cũng như vậy, những ai thành công một cách nhanh chóng và không có sự cực khổ thường không biết phải làm gì khi gặp trở ngại, họ sẽ cảm thấy bế tắc và dễ dàng sụp đổ khi gặp khó khăn. Ngược lại những người trải qua gian nan, khổ cực khi đạt được thành công họ sẽ biết cách duy trì và phát triển những gì họ đạt được. Vì vậy thành công nhanh chóng là điều tốt nhưng cá nhân tôi lại thích những người trải qua nhiều gian nan để được thành công hơn.

9. CÓ CÁI NHÌN RỘNG HƠN VỀ CUỘC SỐNG NÀY

Không gì là chính xác 100%. Mỗi người có tư duy khác nhau, suy nghĩ khác nhau. Tuy cùng một vấn đề nhưng cách suy nghĩ của mỗi người lại làm vấn đề đó trở thành những điều hoàn toàn trái ngược nhau. Vì vậy luôn giữ tinh thần ham học hỏi những người mà mình gặp hằng ngày. Khả năng tiếp thu ý kiến từ người khác cũng là một trong những yếu tố cần thiết đối với một nhà đầu tư.

10. MẠNH MẼ TIẾN VỀ PHÍA TRƯỚC​

Khi đã là người cẩn trọng trước những cơ hội và tin tưởng vào khả năng của bản thân, sẵn sàng chấp nhận rủi ro trong đầu tư và chắc chắn về cơ hội của bạn đã mở ra thì còn do dự gì nữa mà không tung hết sức, phát huy tối đa những kiến thức bạn học được vào thị trường.


Comments

Popular posts from this blog

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á, ngày 12/04/2023

Argentina đang phải đối mặt với hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Kim loại quý phát huy vai trò trú ẩn khi Fed cho thấy kỳ vọng tăng trưởng kinh tế kém sắc sau cuộc họp