Giá dầu có thể gặp sức ép từ đồng USD và các số liệu kinh tế của Mỹ

Giá dầu giảm trong sáng nay khi tâm lý bi quan bủa vây thị trường. Sức ép bán xuất hiện từ đầu phiên khi các nhà đầu tư cân nhắc tới chỉ số PMI tháng 12 đầy tiêu cực của Trung Quốc. Cả chỉ số PMI sản xuất và PMI phi sản xuất (đo lường lĩnh vực xây dựng và dịch vụ) giảm về lần lượt 47.0 và 41.6 điểm.

Việc PMI suy yếu tháng thứ 5 liên tiếp và luôn ở dưới mức 50 điểm cho thấy tình hình đáng lo ngại của nền kinh tế thứ hai thế giới. Tình hình dịch bệnh tại Trung Quốc lại làm lu mờ kỳ vọng triển vọng tiêu thụ dầu. Giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), Kristalina Georgieva cảnh báo rằng nền kinh tế toàn cầu phải đối mặt với một năm khó khăn sắp tới, khi cả ba nền kinh tế lớn - Mỹ, EU, Trung Quốc - đều đang giảm tốc. Nhiều nhà phân tích còn dự báo rằng Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) sẽ cắt giảm sản lượng mạnh tay hơn.  

Hiện thị trường chưa có tin tức mới, mà các nhà giao dịch vẫn cân nhắc các yếu tố về cung cầu. Bên cạnh đó, sau gần hai tuần giao dịch ảm đạm vì các kỳ nghỉ lễ, thanh khoản trên thị trường dầu khả năng sẽ tăng trở lại từ hôm nay, khi dòng tiền quay trở lại với các thị trường tài chính.

Chỉ số PMI sản xuất của Mỹ cũng sẽ được công bố vào tối nay, và nếu số liệu tiêu cực như Trung Quốc, đây sẽ là tin tức đè nặng lên giá dầu. Các nhà phân tích đang dự báo PMI sản xuất tháng 12 của Mỹ giảm về 46.2 điểm so với mức 47.7 điểm của tháng 11, và là tháng thứ 4 liên tiếp dưới mức 50 điểm, phản ánh sự suy yếu của ngành sản xuất ở Mỹ. Vì vậy, ngay cả khi số liệu không tiêu cực hơn so với dự báo, mà đúng với dự đoán, tin tức này cũng đủ để làm sức ép bán trên thị trường dầu gia tăng.

Tìm hiểu thêm về Giao dịch hàng hoáHàng hóa phái sinh

Thông tin liên hệ : Lê Đông Nghi
Zalo : 0902818064

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX
Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )
Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế
Website : https://vmex.vn/

Comments

Popular posts from this blog

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á, ngày 12/04/2023

Argentina đang phải đối mặt với hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Vụ bê bối của Qatar khiến châu Âu đau đầu về khí đốt