Lo ngại về mùa vụ ngô đang trong giai đoạn phát triển ở Nam Mỹ

 Giá ngô kết thúc tuần vừa rồi nối tiếp đà tăng chủ yếu nhờ những kỳ vọng tích cực về nhu cầu thức ăn chăn nuôi của Trung Quốc cải thiện sau khi nước này nới lỏng các biện pháp kiểm soát phòng dịch Covid. Tuần đầu tiên của tháng 1 cũng là lúc bước vào giai đoạn phát triển quan trọng đối với mùa vụ tại Nam Mỹ nên trọng tâm của thị trường ngô trong tuần này sẽ hướng về cả cung và cầu.


Theo số liệu mới nhất của chính phủ Brazil, nước này đã xuất khẩu 6.41 triệu tấn ngô trong tháng trước, cao hơn mức 6.06 triệu tấn trong tháng 11 và vượt xa so với mức 2.71 triệu tấn trong cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, khối lượng bán hàng ngô của Mỹ trong tuần trước cũng tăng lên và đạt mức 781,583 tấn; hơn 1 triệu tấn lên tàu thông quan và xuất khẩu. Điều này càng củng cố triển vọng nhu cầu ngô đang dần cải thiện và sẽ là yếu tố “bullish” đối với giá trong ngắn hạn.

Sau đợt nghỉ lễ Năm mới vừa qua, thị trường ngô sẽ mở cửa trở lại vào tối nay và chúng tôi cho rằng giá sẽ có những biến động đáng kể. Thông thường, các mặt hàng nông sản sẽ tạo gap và trong phiên hôm nay, khi hiệu ứng Santa Claus rally (hiện tượng tăng giá trên các thị trường tài chính sau Giáng sinh và năm mới) kết thúc, áp lực bán tháo có thể sẽ chiếm ưu thế vào đầu phiên. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên hạn chế mở vị thế bán mới do các yếu tố cơ bản hiện vẫn đang thiên về bên mua. Bên cạnh những kỳ vọng về nhu cầu, giai đoạn phát triển này của ngô Nam Mỹ cũng thường khiến cho thị trường lo lắng về ảnh hưởng của thời tiết, đặc biệt là khi Argentina vẫn đang trải qua khô hạn kéo dài thì mối lo này càng trở nên nghiêm trọng hơn. Điều này cũng lý giải nguyên nhân mà thị trường ngô thường có xu hướng tăng giá vào giai đoạn nửa đầu năm và khô hạn kéo theo hàng loạt vấn đề về nguồn cung và vấn đề xuất khẩu cũng chính là yếu tố đã khiến cho giá ngô bật tăng mạnh trong 2 năm trước đó. Trong vài tuần tới, đà tăng của ngô nhiều khả năng sẽ tiếp tục được hỗ trợ.

Tìm hiểu thêm về Giao dịch hàng hoá và Hàng hóa phái sinh

Thông tin liên hệ : Lê Đông Nghi
Zalo : 0902818064

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX
Đầu tư hàng hóa thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )
Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế
Website : https://vmex.vn/

Comments

Popular posts from this blog

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á, ngày 12/04/2023

Argentina đang phải đối mặt với hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Vụ bê bối của Qatar khiến châu Âu đau đầu về khí đốt