Xuất khẩu suy yếu tại Việt Nam tiếp tục hỗ trợ giá Robusta khởi sắc trong phiên hôm qua

Kết thúc phiên giao dịch ngày 20/02, sắc xanh bao trùm lên bang giá các mặt hàng nhóm nguyên liệu công nghiệp. Robusta nối dài đà tăng nhờ hỗ trợ từ số liệu xuất khẩu tại Việt Nam.


Robusta tiếp tục nhận được hỗ trợ từ việc hạn chế bán hàng của nông dân Việt Nam, đóng cửa, giá tăng 0.81%. Theo số liệu sơ bọ từ Tổng cục Hải quan, xuất khẩu cà phê trong 15 ngày đầu tháng 02 của Việt Nam ước đạt 90,315 tấn, giảm nhẹ 1.78% so với mức 91,952 tấn của cùng kỳ tháng trước. Tuy vậy, con số này đã tăng mạnh 90.22% so với cùng kỳ năm trước ở mức 47,479 tấn do 02/2021 rơi vào dịp nghỉ lễ Tết nguyên đán.

Dầu cọ tiếp tục tăng mạnh trong phiên hôm nay và đã có lúc giá chạm mức cao nhất kể từ đầu tháng 01. Tuy nhiên trước áp lực bán chốt lời của các nhà đầu tư, đà tăng của giá bị thu hẹp và dầu cọ đóng cửa với mức tăng 0.87%, qua đó ghi nhận phiên tăng giá thứ ba liên tiếp. Bên cạnh sự hỗ trợ từ đà tăng của dầu cọ trên Sở Giao dịch Đại Liên của Trung Quốc, dữ liệu xuất khẩu tích cực trong tháng 02 của Malaysia cũng góp phần tác động “bullish” lên giá dầu cọ. Công ty giám định độc lập Amspec Agri cho biết, xuất khẩu các sản phẩm dầu cọ của Malaysia trong 20 ngày đầu tháng 02 đạt 723,482 tấn, tăng 27.7% so với mức 566,561 tấn cùng kỳ tháng trước.

Đường trắng tiếp tục hồi phục trong phiên hôm qua với mức tăng 0.33% trước những lo ngại sản lượng sụt giảm tại Ấn Độ. Theo khảo sát của Reuters, các nông dân và thương nhân Ấn Độ dự báo sản lượng đường niên vụ 22/23 của nước này đạt 33.5 triệu tấn, giảm so với khoảng 34.0-34.3 triệu tấn được đưa ra vào tháng trước. Nguyên nhân là do thời tiết nhiều mây tại các bang sản xuất chính khiến mía chín sớm với sản lượng thấp. Đây chính là nguyên nhân giúp đường trắng tăng.

Cao su đảo chiều giảm sau 2 phiên tăng liên tiếp nhờ sự hồi phục của chứng khoán Châu Á, đóng cửa cao su RSS3 tăng 0.18% và cao su TSR 20 tăng gần 2%.

Tìm hiểu thêm về sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam thông qua các bài viết sau đây:

Vị thế là gì?
Sản phẩm phái sinh là gì?
Hợp đồng tương lai dầu thô

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX

Đầu tư hàng hóa
 thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )

Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế, giao dịch thông qua phần mềm CQG

Comments

Popular posts from this blog

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á, ngày 12/04/2023

Argentina đang phải đối mặt với hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Vụ bê bối của Qatar khiến châu Âu đau đầu về khí đốt