Dầu tăng 2%

 Giá dầu tăng 2% vào ngày thứ Ba (11/4) với hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể kết thúc chính sách thắt chặt sau báo cáo lạm phát quan trọng của Mỹ trong tuần này.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Ba, hợp đồng dầu Brent tiến 1.73 USD (tương đương 2.1%) lên 85.57 USD/thùng. Hợp đồng dầu WTI cộng 1.74 USD (tương đương 2.1%) lên 81.48 USD/thùng.

Nhà đầu tư lạc quan hơn rằng Fed đang tiến gần hơn đến việc kết thúc chu kỳ nâng lãi suất, giúp dầu được neo giá theo đồng USD trở nên ít đắt đỏ hơn đối với người mua nắm giữ những đồng tiền khác.

Chủ tịch Fed khu vực New York, John Williams, cho biết triển vọng Fed nâng lãi suất chỉ một lần nữa và với mức nâng 25 điểm cơ bản là một điểm khởi đầu hữu ích, nhưng lộ trình chính sách của Fed sẽ phụ thuộc vào dữ liệu sắp tới.

Báo cáo lạm phát của Mỹ công bố vào ngày thứ Tư (12/4) dự kiến sẽ giúp nhà đầu tư đánh giá quỹ đạo trong ngắn hạn của lãi suất.

Tuy nhiên, dữ liệu từ Trung Quốc cho thấy lạm phát tiêu dùng trong tháng 3 tăng với tốc độ chậm nhất kể từ tháng 9/2021, cho thấy nhu cầu yếu ớt vẫn tồn tại trong quỹ trình phục hồi kinh tế không đồng đều.

Tina Teng, một chuyên gia phân tích tại CMC Markets, nhận định: “CPI tháng 3 của Trung Quốc thấp hơn dự báo, điều này có thể thúc đẩy chính phủ Trung Quốc tiếp tục kích thích kinh tế”.

Các hợp đồng dầu tương lai đã vọt 7% kể từ khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh bao gồm Nga gây bất ngờ cho thị trường vào tuần trước với việc cắt giảm thêm sản lượng mục tiêu từ tháng 5.

Sản lượng OPEC sẽ giảm 500,000 thùng/ngày trong năm 2023, rồi sau đó tăng 1 triệu thùng/ngày trong năm 2024, sau khi thoả thuận sản lượng của nhóm hết hạn, Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) dự báo vào ngày thứ Ba.

EIA cho biết tổng sản lượng nhiên liệu lỏng ngoài OPEC dự kiến sẽ tăng 1.9 triệu thùng/ngày trong năm 2023 và 1 triệu thùng/ngày vào năm 2024.

Tìm hiểu thêm về sàn giao dịch hàng hóa Việt Nam thông qua các bài viết sau đây:

Đầu tư năm 2023

biểu đồ giá dầu thế giới

giá dầu trực tuyến

CÔNG TY CỔ PHẦN GIAO DỊCH HÀNG HÓA VMEX

Đầu tư hàng hóa
 thông qua Sở giao dịch hàng hóa Việt Nam ( MXV )

Kênh đầu tư chính thống, an toàn, lợi nhuận cao cho phép liên thông với các Sàn giao dịch hàng hoá quốc tế, giao dịch thông qua phần mềm CQG

Comments

Popular posts from this blog

Đánh giá nhanh thị trường toàn cầu: Châu Á, ngày 12/04/2023

Argentina đang phải đối mặt với hạn hán tồi tệ nhất trong nhiều thập kỷ

Vụ bê bối của Qatar khiến châu Âu đau đầu về khí đốt